Sunday , 19 November 2017
Tin mới
You are here: Home » Uncategorized » "6 không" cho bữa tối lành mạnh

"6 không" cho bữa tối lành mạnh

Nhiều
người coi nhẹ bữa tối, thậm chí nhịn ăn vì sợ tăng cân. Điều này ảnh
hưởng rất nhiều đến sức khỏe. Dưới đây là những nguyên tắc cơ bản để có
được bữa tối lành mạnh.

Không nhịn ăn

Bạn
đừng nghĩ rằng, nhịn ăn tối có thể đem lại cho bạn một vòng eo như ý
muốn. Sau một ngày hoạt động, cơ thể bạn cần được bổ sung năng lượng
nhằm khôi phục và tái tạo lại hoạt động cho các tế bào. Vì vậy bữa tối
là “nhiệm vụ” bắt buộc đối với bạn.

Việc
nhịn ăn tối có thể làm hạ đường huyết và gây nên sự mệt mỏi cho cơ thể.
Bạn sẽ phải bù lại lượng calo cơ thể đang thiếu bằng một bữa sáng
“khổng lồ” với thịt và các thực phẩm giàu đạm và protein khác. Thói quen
“no dồn đói góp” cũng là nguyên nhân khiến bạn gặp phải các vấn đề về
hệ tiêu hóa và cân nặng.

Không ăn thịt đỏ



Không ăn quá nhiều vào bữa ăn tối

Nếu
bạn ăn quá nhiều thức ăn tại bữa ăn tối, nó chắc chắn sẽ làm tăng gánh
nặng cho dạ dày và ruột, sẽ gây ra chứng khó ngủ và mất ngủ. Nếu tình
trạng này kéo dài, nó sẽ dễ dàng dẫn đến các bệnh như suy nhược thần
kinh. Đối với những người trung niên, nếu luôn ăn quá nhiều vào bữa ăn
tối, nó sẽ liên tục kích thích sự tiết insulin dẫn đến bệnh tiểu đường.

Không ăn các món thịt quá nhiều vào bữa ăn tối

Nghiên
cứu y tế tìm ra rằng đối với những người luôn luôn ăn thịt vào bữa ăn
tối, mức độ mỡ trong máu cao hơn so với những người luôn luôn ăn rau 3-4
lần.

Đối
với những người bị tăng lipid máu và tăng huyết áp, ăn quá nhiều thịt
tại bữa tối sẽ làm cho bệnh của họ nghiêm trọng hơn nhiều. Ngoài ra, ăn
quá nhiều thịt vào bữa tối sẽ làm tăng hàm lượng cholesterol trong cơ
thể. Trong khi cholesterol quá nhiều sẽ tích tụ trên thành mạch máu,
tình trạng này kéo dài nó có thể gây ra xơ vữa động mạch và các bệnh về
tim mạch.

Không ăn thức ăn ngọt quá nhiều vào bữa ăn tối

Sau
bữa ăn tối, các món ăn tráng miệng đều có một lượng đường nhất định dù
nhiều hay ít. Khi ăn nhiều đồ ngọt, hàm lượng đường sau khi đi vào cơ
thể sẽ được phân chia thành 2 loại: đường fructose và glucose, được cơ
thể hấp thụ sẽ chuyển hóa thành năng lượng và chất béo.

Ngoài
ra, sau khi ăn tối, hoạt động của cơ thể giảm, ăn nhiều đồ ngọt vào bữa
tối có thể tăng cường tích lũy chất béo trong cơ thể từ đó dễ gây tăng
cân.

Không nên ăn bữa tối quá muộn

Bình luận/Nhận xét

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Scroll To Top
Mọi thông tin trên website được cập nhật tự động trên internet. Tuvangiamcan.com.vn không chịu trách nhiệm với bất kỳ thông tin nào trên website này.