Wednesday , 22 November 2017
Tin mới
You are here: Home » Uncategorized » Bạn đã ăn sáng đúng cách chưa?

Bạn đã ăn sáng đúng cách chưa?

Dưới đây là một số điều lưu ý khi ăn sáng:

Không nên ăn sáng khi vừa ngủ dậy:
Nhiều người có thói quen ăn sáng ngay khi vừa thức dậy. Theo các chuyên
gia thì ăn sáng quá sớm không những không có lợi cho cơ thể và còn ảnh
hưởng đến dạ dày. Nếu thức dậy sớm thì tốt nhất nên uống một cốc nước
lọc ấm để kích hoạt lại hệ tiêu hóa cũng như thanh lọc cơ thể. Sau đó
khoảng 20 đến 30 phút mới nên ăn sáng.

Không nên ăn sáng quá muộn:
Ăn sáng muốn khiến cho bạn mất cảm giác ngon miệng và cơ thể không hấp
thu hết được những dưỡng chất có trong thực phẩm, gây rối loạn đồng hồ
sinh học trong cơ thể. Tốt nhất nên ăn sáng trước 9 giờ sáng.

Không nên ăn đồ ăn vặt thay cho bữa sáng:
Nhiều người do ngại hoặc không có thời gian nên thường xuyên có thói
quen ăn bánh biscuit, chocolate… thay cho đồ ăn sáng. Đồ ăn vặt chỉ cung
cấp năng lượng tạm thời, trong một thời gian ngắn. Ăn sáng với các loại
thực phẩm khô dễ dẫn đến thiếu hụt dinh dưỡng cũng như sự suy giảm về
thể chất.

Không nên ăn sáng bằng thức ăn nhanh:
Nếu thường xuyên ăn sáng với đồ ăn nhanh, cơ thể bạn sẽ bị thiếu chất
xơ, vitamin và khoáng chất nhưng lại dư thừa năng lượng và chất béo, dẫn
đến tình trạng thừa cân, béo phì, làm tăng huyết áp, nhồi máu cơ tim,
xơ vữa động mạch…

Không nên quá nhiều thịt:
Nhiều người nghĩ rằng, buổi sáng ăn nhiều thịt để cung cấp năng lượng
cho hoạt động của cơ thể trong cả ngày. Nhưng theo các chuyên gia khuyên
bạn không nên ăn nhiều thịt hay nhiều dầu vào bữa sáng. Bởi những loại
thức ăn này chứa quá nhiều protein, và chất béo nên không tốt cho dạ
dày.

Không nên ă bữa sáng bằng trái cây:
Nhiều chị em phụ nữ ăn sáng bằng trái cây để giảm cân. Tuy nhiên, theo
các chuyên gia dinh dưỡng điều này không nên vì trái cây chứa ít protein
và calo nên không thể cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết để tạo ra
năng lượng và duy trì sự trao đổi chất bình thường của cơ thể. Mặt khác,
các loại trái cây như quả hồng vàng, cà chua, chuối… không thích hợp
để ăn khi đói, gây hại cho dạ dày và tiêu hóa.

Không nên ăn sáng bằng thực phẩm chiên, rán:
Ăn thức ăn chiên rán vào buổi sáng khiến bạn nhanh chóng bị đầy hơi,
khát nước và chậm tiêu hóa do khi chiên, rán, thực phẩm được bao bọc một
lớp dầu mỡ gây đầy bụng. Điều này sẽ gây mệt mỏi sau một ngày làm việc
vất vả. Ngoài ra, thức ăn chiên, rán thường chứa rất nhiều đường syro và
dầu mỡ nhiều nên nếu ăn nhiều có thể gây ra bệnh béo phì, ung thư.

Không nên ăn đồ ăn lạnh:
Buổi sáng, cơ bắp, thần kinh và mạch máu của cơ thể đang trong trạng
thái co lại, nếu bạn ăn thực phẩm lạnh sẽ khiến lưu lượng máu trong cơ
thể khó lưu thông. Tình trạng này kéo dài sẽ gây  khó chịu ở đường tiêu
hóa, thậm chí gây táo bón, da trở nên xấu hơn hoặc thậm chí có đờm ở cổ
họng….

Không nên vừa đi vừa ăn:
Nhiều người do không có thời gian nên thường xuyên tranh thủ vừa ăn vừa
đi bộ…. Đây là một thói quen không có lợi cho cơ quan tiêu hóa, nhất
là tăng nguy cơ đau dạ dày.

Bình luận/Nhận xét

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Scroll To Top
Mọi thông tin trên website được cập nhật tự động trên internet. Tuvangiamcan.com.vn không chịu trách nhiệm với bất kỳ thông tin nào trên website này.