Wednesday , 13 December 2017
Tin mới
You are here: Home » Bí quyết giảm cân » Có nên ăn kiêng giảm cân không?

Có nên ăn kiêng giảm cân không?

Có nên ăn kiêng giảm cân không?, bạn đã bao giờ phân vân như vậy chưa? Nếu bạn đã từng và bây giờ bạn vẫn còn phân vân về vấn đề có nên ăn kiêng để giảm cân hay không thì bạn hãy đọc bài viết này, bạn sẽ tìm ra câu trả lời.

Ý kiến chuyên gia về ăn kiêng giảm cân

Phân tích của tập san Physiology Behavior cho rằng: “ăn kiêng có thể khó giảm cân. Càng kiêng lâu cơ thể càng giảm thích ứng với chế độ ăn kiêng. Họ sẽ ăn chậm hạ cân hơn so với thời gian đầu mới kiêng và sẽ tăng cân nhanh đột biến nếu ăn trở lại chế độ bình thường”

Giáo sư Suzukichoshy (Viện nghiên cứu dinh dưỡng Nhật Bản) cho rằng việc tăng giảm cân thất thường do ăn kiêng sai cách có nguy cơ gây ra các biến chứng như đái tháo đường, trầm cảm, xơ vữa động mạch, trồi sụt huyết áp. Ăn kiêng để giảm cân nhanh còn dễ bị sạn mật vì độ cholesterol bị cô đặc nhanh hơn.

Theo viện khoa học sức khỏe đại học Oregon Mỹ, ăn kiêng kiểu hạ thấp calorie không giúp giảm cân nếu không kết hợp tập luyện.

Giáo sư tiến sỹ Judy Cameron nhận định: “với chế độ ăn kiêng giảm calorie, nếu chỉ cần thường xuyên vận động cơ thể 30 phút vào sáng và chiều mỗi ngày thì chỉ sau 30 ngày, người nặng 65 – 80 kg có thể giảm được từ 10 – 15kg”.

ăn kiêng giảm cân -1

Ăn kiêng giảm cân sai cách có thể dẫn đến tác dụng ngược

Như vậy ăn kiêng để giảm cân không phải là không tốt, nó chỉ không tốt khi bạn ăn kiêng sai cách, vẫn có những cách ăn kiêng giảm cân hiệu quả, vậy thế nào là ăn kiêng đúng cách, phương pháp ăn kiêng giảm calo là gì?

Phương pháp ăn kiêng giảm calo – ăn kiêng giảm cân đúng cách

Ăn kiêng giảm calo là phương pháp ăn kiêng hạn chế chất bột đường và chất béo, chât đạm mà cơ thể vẫn đủ dinh dưỡng cần thiết theo yêu cầu. Với cách ăn kiêng này, các loại thực phẩm giàu đạm như thịt, cá, tôm, trứng, đậu hũ… nên được dùng thay đổi trong từng bữa ăn với khoảng 30 – 50g thịt hoặc 70 – 90g cá.

Tăng tần số sử dụng đạm thực vật như tàu hũ (100 – 150g đậu hũ cho một chén cơm), nấm, đậu đỗ… cần ăn đủ các loại rau, củ, trái cây ít ngọt (thanh long, bưởi, củ sắn, cóc, ổi, mận, táo, lê…) để cơ thể được cung cấp nước, chất xơ, những loại vitamin và khoáng chất cần thiết. Các thực phẩm nhiều đường tinh như chè, sô cô la, bánh ngọt, nước ngọt, kem… cần hạn chế, chỉ ăn khoảng 1 -  2 lần mỗi tuần với lượng nhỏ

ăn kiêng giảm cân -2

Ăn nhiều rau củ quả

Cơm cũng là thực phẩm dễ làm tăng cân, không nên ăn đến no. Đồ ăn nhiều chất béo như thịt mỡ, da, óc heo, nội tạng động vật, lòng đỏ trứng, thức ăn quay, rán, xào… càng ăn ít càng tốt.

Và quan trọng là có kiêng cũng vô ích nếu bạn ăn không đúng bữa, bỏ điểm tâm, ăn sai quy cách, uống không đủ nước và hút thuốc nhiều.

Giảm cân mà không cần ăn kiêng

Không cần ăn kiêng không có nghĩa là bạn có thể ăn bất cứ thứ gì, ăn bao nhiêu tùy thích, bạn vẫn nên hạn chế ăn chất béo, chỉ vậy thôi.

Cách giảm cân không cần ăn kiêng mà chúng tôi muốn nói tới đó là sử dụng các loại thực phẩm chức năng giảm cân, có thể bạn có thành kiến không tốt về các loại thực phẩm này nhưng nếu bạn là người giảm cân bằng nhiều phương pháp mà không thành công thì mình nghĩ bạn nên thử thuốc giảm cân ( thực phẩm chức năng giảm cân) xem sao, các loại thuốc giảm cân nhập khẩu chính hãng hiện nay dùng rất tốt và an toàn, nếu bạn cần giảm 3-5kg bạn nên tham khảo sản phẩm Best Slim, mạnh hơn nữa là 2 sản phẩm Perfect Slim USA và sản phẩm Rich Slim, nếu bạn chỉ muốn giảm mỡ bụng hoặc đùi bạn có thể tham khảo các loại kem bôi giảm cân tại đây : http://aloola.vn/kem-tan-mo-bung/

Bình luận/Nhận xét

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Scroll To Top
Mọi thông tin trên website được cập nhật tự động trên internet. Tuvangiamcan.com.vn không chịu trách nhiệm với bất kỳ thông tin nào trên website này.